kết quả từ 1 tới 5 trên 5

Ðề tài: Xin các bác chỉ giáo cho em!

  1. #1

    Unhappy Xin các bác chỉ giáo cho em!

    Hix , em có ngồi Thiền (tự em làm theo hướng dẫn trên mạng). Thời gian đầu, khoảng được 2 tuần thì em thấy tính tình em cũng thay đổi nhiều , biết nhịn không nổi nóng , biết hi sinh chút chút , không bận tâm tới hiềm khích cũ nữa . Nhưg không bít sao 1 tuần nay , mọi người cứ muốn gây sự với em , em chẳng làm gì ngta mà họ cứ lao vào chọc cho em giận. Mà cái miệng em thì nó ngứa lắm , chịu hoài hok đc.
    Số là em đi ở trọ , mà các bác ai là sinh viên thì hiểu rồi đấy, đặc biệt là mấy bạn nữ , đủ thứ chuyện :D mà khổ nỗi em là người thiệt thòi nhất , vì lúc nào cũng nhịn ngta cho qua chuyện. Nhưng em ko muốn mọi ng cứ sống mãi cái kiểu đó , mà nói thì em hay nổi cục. :D Ngta nói ai im im thì tính tình hay thâm hiểm mà , hihi...
    Em mong được các bác cho em lời khuyên , động viên em chút chút để em tiếp tục sống (tinh thần cổ vũ muôn nămhug007), chứ em buồn quá , huhu T.T Mỗi lần như vậy em thiền không được , toàn nghĩ cách trả thù , càng thiền thì càng thấy trong người như muốn bốc hỏa vậy, có hôm phải đi tắm cả chục lần.
    Các bác động viên là em vui lắm lắm lun rùi! Cám ơn các bác nhiều nhiều nè! :prayingpraying:2
    Last edited by pikakhung; 31-12-2010 at 01:21 PM.

  2. #2

    Mặc định

    bạn ơi, đã là cuộc sống thì phải có chông gai..chứ sống mà mong muốn con đường mình đi trải đầy hoa hồng thì đó chắc chắn là đường ác và ko giúp mình dc gì ngoài cái tính ngã mạn của mình và sự ham thú cũng tăng lên. Bạn đã làm dc việc nhịn thì cớ sao lại khó chịu, vì khi mình ngồi thiền để tâm mình nó tĩnh lại, chứ ko phải đè nén, chèn ép nó để rồi đến lúc nào đó nó sẽ bùng phát lên mà ko kiểm soát dc. Nguyên nhân bạn "bị tắm nhiều lần trong ngày" là do bạn chèn ép cơn giận, và bạn ko tiếp nhận cái làm mình bận tâm với thái độ ko thoải mái, nếu bạn tiếp nhận với thái độ vui vẻ thì bạn sẽ ko bị khó chịu(ức chế tinh thần) đâu. Và khi bạn ngồi thiền thì cũng do ức chế nên bạn sẽ càng nghĩ đến nó và mong muốn tìm cách trả thù, mặc dù là mình tưởng tượng ra mìh đánh ngta cũng hả dạ.. và cái đều bạn cần làm là tiếp nhận các sự việc nghịch ý với thái độ điềm tĩnh và chấp nhận, điều này cũng khó làm lắm bạn nhé nhưng bạn hãy cố thực hiện nó thì bạn sẽ ko cần phải "tắm nhiều lần" nữa đâu:). Và phải nhớ ngồi thiền là ko phải đè nén cảm xúc của mình mà là nhẹ nhàng nhìn nó để biết là mìh phải chấp nhận và nó sẽ tự qua mau thôi, khi nào bạn ko làm như mình nói dc mà bực quá thì ko nên ngồi thiền vì khi đó bạn sẽ ko thể nào tĩnh tâm dc. Mà bạn hãy tìm một cái gì đó để quên hẳn cơn giận rồi sau đó ngồi thiền. Mình chỉ có thể chia sẽ và động viên bạn như vậy thôi chứ ko biết gì hơn. hì hì..mong bạn sớm bỏ dc tam độc..cố lên bạn nhé.
    Thân.
    Long Hoa con thuyền cứu rỗi
    Người ăn năn sám hối mau tri
    Long Hoa con thuyền đại bi
    Người ăn năn sám hối mau đi
    Long Hoa con thuyền biết đi
    Người ăn năn sám hối ráng trì
    Trần ôi ngày ngắn quá đi..
    Trần ôi đêm dài mau đi tìm người....

  3. #3
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    755

    Mặc định

    Chào pika,
    Thiền là một phương cách giúp cho con người an tịnh cái tâm để tu tập tiến đến Định trong lúc ngồi Thiền.Muốn vậy trước tiên phải bình ổn lại cái thân xác bắng phương cách tập hít thở để mang đến sửa chửa thân xác và quân bình âm dương trong thân xác ,sau đó tập để làm chủ cái "ý" của mình vì nó như con khỉ bất kham chạy nhảy lung tung ,lúc nghỉ vầy khi nghỉ thế nọ,tư tưởng của chúng ta rất là bất ổn ,nhờ đến Thiền ( chỉ là một trong nhiều phương cách )để chúng ta tự làm chủ lại bản thân và tâm .
    Tập đúng thì chúng ta cãm nhận được một sự sãng khoái sau khi tập Thiền và thời gian của sự cãm giác khoan khoái đó kéo dài theo năm tháng kiên trì tu tập của bản thân,cũng làm cho hệ thần kinh và máu huyết của thân xác càng ngày trở nên tốt hơn ,nhờ vậy tánh tình của chúng ta có đôi chút thay đổi ,bình tỉnh hơn ,nhìn vấn đề có chiều sâu hơn ,giải quyết vấn đề nhanh hơn vì nhờ có Định lực khi tu tập Thiền .Khi chúng ta đến giai đoạn của sự thanh nhẹ là lúc chúng ta bắt đầu bị khảo với những cái tánh tiềm ẩn mà trong Thiền sợ nhất là cái nóng giận vì nó là một cái tánh phá hết mọi công phu tu tập của chúng ta ,sẻ làm xáo trộn mọi cơ cấu tổ chức của thân xác trở lại mất quân bình ,người ta nói giận sôi gan ,đúng như thế ,khi giận thì lá gan sẻ tiết ra một chất mà lâu dần với mức độ tích lủy của chất dịch đó sẻ làm cho lá gan sơ cứng và dể bị hư lá gan ,mà gan là một bộ phận khá quan trọng cho sự luân lưu của máu huyết của chúng ta ,nơi đó nó nuôi dưỡng cái "Dũng khí"( lòng can đãm),mà trong việc ngồi Thiền của tu tập rất cần đến cái Dũng khí đó ,vì thiếu nó chúng ta dể bị dã dượi và lười biếng khi tu tập Thiền.Do vậy để quân bình cái thân xác của bạn ,tốt nhất bạn nên tập thở thật chậm rải và sâu nhẹ ,đừng hít thở vội vàng và mạnh sẻ tác động đến lá gan và dể nổi nóng bất tử ( người hay nóng giận dể bị đau gan và tim mạch ),đây là nói về Sinh lý,còn tâm lý khi bạn ngồi Thiền hoặc hay có tư tưởng sự trả thù là một tác nhân tâm lý sẻ tác động trực tiếp vào lá gan làm cho nó mau chóng đi đến bịnh ,những điều này bạn suy nghĩ thêm để thấy rằng mình chưa kịp trả thù thì mình đang mang cái họa vào thân trước rồi ,phải không bạn?
    Trong một cuộc sống của tập thể thì dể bị tác động và ảnh hưỡng của ý tưỡng người khác ( nếu tư tưỡng họ mạnh ),do chính mình chưa làm chủ được cái tư tưỡng của chính mình nên dể bị tác động của những người xung quanh ,cho nên có câu "Mả tầm mả,Ngưu tầm Ngưu" hoặc " Đồng khí tương cầu ,Đồng Thanh tương ứng",muốn được như vậy ,thì phải sửa mình trước để có được những tư tưỡng tốt đẹp trong đầu ,hầu có thể tương ứng với sự Đồng Thanh đó.
    Bạn hảy cố gắng nhiều hơn nửa khi bạn tu tập Thiền ở một chổ náo loạn tư tưỡng như vậy ,đó là bài học của chính bạn khi bước vào con đường tu tập Thiền.Những điều chia sẻ trên ,nếu bạn chưa hiểu ,bạn cứ hỏi và nếu tôi hiểu,biết được sẻ chia sẻ với bạn ,vì ở nơi bạn có tâm hồn của người cầu tiến .Thân chào Qin ShiHuang.

  4. #4

    Mặc định

    Hix hix , thiệt là.... , đọc xong lời khuyên của các bác mà em cảm động muốn ứa nước mắt nè :) . Các bác nói đúng lắm lắm lun í ! Thực sự là tại em không chịu tĩnh tâm với chỉ ham muốn trả thù cho biết ta không vừa . Nhưng bây giờ pika hiểu rồi !
    Cám ơn bác Quang Tâm , bác Qin Shihuang , em sẽ nhớ lời các bác dạy. Em sẽ cố gắng giải quyết vấn đề tốt đẹp hơn 1 chút :D chịu thiệt cũng được , nhưng nếu mình cứ tốt với người ta hoài thì cuối cùng ngta cũng sẽ hiểu mà phải không ? (Em tốt với mọi người mà bị mọi ng mắng là chơi ngu , thế nên em mới buồn)
    Vui quá các bác ơi !! Hihi -------- o(o^.^o)o--------CHÚC CÁC BÁC NĂM MỚI ZUI ZẺ !!!

    Nhân tiện , bác Qin_Shihuang ơi , em có đọc bài viết của bác trên diễn đàn , cám ơn bác nhiều lắm.

  5. #5

    Mặc định

    Con người ta tức giân,đau khổ là vì không hiểu sao lại như thế.Bạn hãy nghĩ rằng nghiệp kiếp này phải gánh chịu là quả của kiếp trước (cũng có khi cả kiếp này) bạn phải gánh chịu.Nếu những điều không tốt đến với bạn càng nhiều thì có nghĩa là bạn đang trả nghiệp càng nhanh.Trả hết nghiệp rồi mà bạn còn làm nhiều điều tốt thì bạn sẽ nhận được quả tốt tngay trong kiếp nay :).Giống như mấy ông tỷ phú xui xẻo phá sản bị người ta siết nợ, nhưng người ta vẫn cứ cố gắng và sau này trở thành tỷ phú :D.Có rất nhiều câu hay về vấn đề này bạn có thể tìm hiểu ví dụ:
    Qua cơn bĩ cực tới hồi cam lai
    Ví không có cảnh đông tàn
    Thì đâu có cảnh huy hoàng ngày xuân
    Gạo đem vào giã bao đau đớn
    Gạo giã xong rồi trắng tựa bông
    Sống ở trên đời người cũng vậy
    Gian nan rèn luyện mới thành công
    Làm người ai chả có lúc sai,quan trọng là biết sai và sửa chữa.Vì thế nên mỗi ngày thiền tịnh đều sám hối.
    Hapy new year !
    Phúc cho kẻ nào chưa thấy mà đã tin:dont_tell_anyone:

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. học viên mới cần các bác cao tay chỉ giáo
    By hoatinhmars in forum Luân xa, Nhân điện, Cảm Xạ, Yoga, Thôi miên học.
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 20-10-2013, 07:56 PM
  2. Các Bác Cho em Hỏi???
    By fasttofast in forum Đạo Phật
    Trả lời: 15
    Bài mới gởi: 31-12-2010, 03:01 PM
  3. Trả lời: 31
    Bài mới gởi: 25-12-2010, 08:29 AM
  4. Các bác cho em hỏi về cái này có thể thỉnh ở đâu?
    By Chieuthanhnghia in forum Đạo Phật
    Trả lời: 10
    Bài mới gởi: 24-12-2010, 11:18 AM
  5. Xin các bác tu Mật chỉ giáo?
    By bienvasong in forum Mật Tông
    Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 23-12-2010, 11:06 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •