Xin chào các đạo hữu ,

Hiện nay có rất nhiều người hiểu sai về ý nghĩa phóng sanh !

+ Một số người cho rằng khi mua chim thả ở chùa là sát sinh là xúi dục người khác đua nhau đi bắt chim làm hại chim rồi ra sức kêu gọi người ta đừng phóng sanh thậm chí còn ra sức lên các diễn đàn các trang mạng kêu gọi người ta không nên phóng sanh == > Những người như vậy sau khi mạng chung lập tức bị đọa địa ngục !!!

Nếu không có người mua chim thả thì bọn ác không đi văng lưới bắt chim sao ? .
Nếu không có người mua cá thả thì bọn ác loài người hàng ngày ko cho thuyền ra khơi đánh bắt cá ? , và các tên thủ ác ăn ở không rủ nhau mang cần câu ra sông câu cá ?

+ Một số người cứ mở miệng ra nói thả chim cá ra thì sau này người ta cũng bắt lại thả làm chi vô ích tốn tiền ,làm ngu cũng làm ==> những người này sau khi mạng chung sẽ bị đọa làm súc sinh

Một người cảm cúm đến bác sĩ chữa bệnh hoặc ra nhà thuốc mua thuốc uống để làm gì vì chữa hết rồi sau này thời tiết thay đổi thì cũng bị cúm lại thôi ?

+ Một số người phóng sinh mua cá chim rồi không chịu thả liền mà mê tín đem lên chùa cho mấy thầy tụng niệm trì chú rồi mới chịu thả ==> Một người chứng sơ thiền nghe chú còn chưa hiểu nữa ko lẽ con chim con cá nghe hiểu ah ? còn nếu nói gieo nhân duyên Phật pháp cho các loại chim cá kiếp sau thì không gì bằng chính người có lòng phóng sanh chỉ cần niệm 1 câu " A di đà Phật " hướng tâm về chúng khi thả là được rồi . Còn nói phóng sanh mà muốn mấy thầy và Bồ Tát ở chua làm chứng la mình phóng sanh vậy thì " quá khùng " không còn gì để nói nữa việc làm vô bổ

_________

Tất cả các lý lẽ trình bày trên đều không phải là thực tướng của phóng sanh . Bởi lẽ ngôn ngữ hý luận ở thế gian chỉ là tương đối , một người có ăn học nhiều kiến giải cao thì có thể nói trắng thành đen nói đen thành trắng và trình bày một cách logic rất thuyết phục một cách dễ dàng như ý muốn của họ . Tất cả chỉ là hý luận thôi ! Chỉ khi nào chính bản thân mình phóng sanh thì mình mới cảm nhận được .

Phóng sanh không phải là thả chim , thả cá .... mà là thả tâm , thả cái tâm của mình ra , thả cái tâm của con vật ra . Khi phóng sanh kì thực không những người phóng sanh được thả tâm ra mà các con vật cũng được thả tâm ra . Để thể nghiệm được điều này khi bạn thật sự có lòng phóng sanh và đã đi phóng sanh thật nhiều và nhiều nhiều mới cảm nhận được chứ không phải chỉ dùng cái đầu vô minh suy nghĩ mà nói ra được

Nói người phóng sanh là thả cái tâm mình ra thì nhiều người hiểu . Còn tại sao con vật được phóng sanh cũng được thả tâm ra ? Vì khi ấy , con vật đang quá đau khổ vì bị bắt, bị nhốt, sắp bị làm thịt , và chúng khao khát được cứu . Sự khao khát mong cầu được cứu và lòng từ bi cứu độ của người phóng sinh với các con vật lúc này cộng hưởng với nhau . Do đó người phóng sanh và các con vật được phóng sanh tâm thức lúc này sẽ câu thông với nhau ít nhiều ( nhiều hay ít là tùy vào lòng thành cứu độ của người phóng sanh và lòng tha thiết mong cầu được cứu của các con vật ) vì vậy tâm từ người phóng sanh khởi lên thì các con vật ít nhiều cũng khởi lên theo . Cho nên nói ý nghĩa đích thực của Phóng sanh là thả tâm chứ không phải thả cá và thả chim .

Người ta thường nói " Phật ở tại tâm " cho nên khi giảng về Phật thì phải lấy tâm làm gốc . Hành động và kết quả của hành động chúng ta làm như thế nào không quan trọng. Quan trọng là cái tâm niệm của chúng ta như thế nào khi ta hành động vì hành động và kết quả của hành động chỉ là hiện tượng mà hiện tượng là muôn màu muôn vẻ trùng trùng duyên khởi làm sao mà biết đúng hay sai tốt hay xấu . những kết quả này lại thuộc về tương lai làm sao biết được ? Đã là chuyện tượng lại trùng trùng thì có thể đúng trong ngày mai sai ở ngày mốt , ở tháng sau , năm sau , một ngàn năm sau ? đố ai biết được ?

Các phật tử người căn cơ thấp hiểu sai khi nói về Phật pháp khi lấy hiện tượng làm gốc đã đành mà nhiều vị thầy bậc giảng sư lại cũng rất thích lấy hiện tượng làm gốc khi giảng về nhân quả :

Ví như thầy Thich Chân Quang nói người bán cá mà bán cá cho ông bác sĩ ăn va ông bác sĩ nhờ ăn cá có sức khỏe chữa bệnh làm ích cho đời thì người bán cá được hưởng phước từ người bác sĩ . Ngược lại bán nhầm cho thằng ăn cướp nó ăn cá nó có sức khỏe nó đi giết người thì người bán cá bị đọa luôn ?? ==> làm sao khi bán cá biết ai là bác sĩ biết ai là cướp ? cứ cho là biết luôn đi thì những việc làm của ông bác sĩ và thằng ăn cướp trong tương lai là tốt hay xấu ai biết được ? chắc gì bác sĩ đã là tốt ? chắc gì thằng ăn cướp sẽ ác hoài .
Giảng về nhân quả kiểu này thì đúng là ma thuyết rồi chỉ tội cho nhiều người căn cơ thấp hiện nay vẫn còn tin vào vị thầy ma thuyết này !! Tật đau lòng >> Đúng như thầy Thanh Từ nói : " Thích Chân Quang và đệ tử của ông ta sẽ dắt nhau xuống địa ngục "

Không phải chỉ trong bài giảng về ăn cá . mà xuyên suốt rất nhiều đĩa thuyết pháp của Thích Chân Quang sai rất nhiều . cái sai của ông ta là khi nói về nhân quả cứ hay đi phân tích hiện tượng mà ko quay vào tâm để nói . ông ta đi lạc hướng cứ lấy hiện tượng làm gốc trong luật nhân quả .

Các bạn nên cẩn thận và tránh xa các băng đĩa của Thích Chân Quang .