kết quả từ 1 tới 20 trên 21

Ðề tài: TINH - KHÍ - THẦN

Threaded View

Previous Post Previous Post   Next Post Next Post
  1. #5

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tamlinhhuyendao889 Xem Bài Gởi
    Theo Cha Lành có nói rằng :

    ( Pháp tu Đạo gia này đỉnh cao nhất là đắc quả Thần Tiên ngự ở cỏi trời Sắc giới hoặc vô sắc giới tùy theo trình độ tu tập. chứ không thể hòan tòan giải thóat khỏi sanh tử luân hồi vĩnh viễn như Phật gia (giải thích về điều này thì quá cao CL mạn phép không viết lên đây vì e vấn đề phức tạp người sơ cơ nghe không thấu hiểu sinh lọan tâm thì chết; Nếu cần thì gặp trực tiếp CL sẽ hầu chuyện).

    ( Nhớ kỹ, tu luyện pháp này thì đem lại trường thọ, sức khỏe khỏe mạnh, có thể xuất thần; Nhưng không thể giải thóat viên mãn như Phật Đạo )

    Nhờ huynh Cha Lành nói kỷ và chứng minh rỏ ràng , tại sao tu theo Đạo Gia cuối cùng không thoát khỏi luân hồi và không thể giải thoát viên mản ; còn tu theo Phật Gia là sẻ được thoát khỏi luân hồi và có thể giải thoát viên mản....

    Vậy cách tu của Phật gia cụ thể như thế nào , có cụ thể như phép tu của Đạo Gia hay không ? hay chỉ nói suông hoặc nói vòng vo không lối ra ....đánh trống lảng , rồi cuối cùng chết là hết , mà cho là giải thoát viên mản .......

    Tâm Linh Huyền Đạo - Kính Bái ...._()_
    Về Lý thì không có sự phân chia, nhưng về sự thì pháp có sự phân chia làm thượng, trung, hạ tam thừa; vì vậy có sự phân biệt giữa Đốn, Tiệm, Quyền và Thực. Đốn là pháp đốn ngộ, trực chỉ chơn tâm dành cho bậc thượng căn; Tiệm là tiệm tu từng bước một dành cho bậc Trung và Hạ căn. Quyền là pháp môn phương tiện. Thực là Chân pháp, là con đường dẫn đến Niết bàn diệu tâm.

    - Thượng thừa : Là Tánh - lý tâm pháp của tam giáo. Tông pháp thì có tông, có mạch , có hiển, có mật; do Minh Sư khẩu truyền tâm ấn, trực chỉ kiến tánh, thóat Khí hòan Lý, siêu phàm nhập thánh. Đó là Đốn pháp, là pháp bí truyền mà từ cổ chí kim,nếu không phải là Minh Sư, đã giác ngộ thì không thể truyền thụ. Đức Phật Thích Ca đưa lên cành hoa trong hội chúng, ngài Ca Diếp mỉm cười. Đó là tâm pháp thượng thừa, Thầy trò đều lấy tâm ứng tâm mà không ở nơi văn tự. Đắc tâm pháp thì thành Thánh thành Phật.

    - Trung thừa : Các pháp như tham thiền nhập định, chuyển pháp luân, vận khí hành châu thiên, luyện đan thái dược…đó là phương pháp Trung thừa. Dù luyện tới mức xuất thần, ngao du sơn thủy, vẫn ở trong vòng thái cực, không rời hai khí Âm dương, chỉ để là Tiên trong vòng khí thiên.Trong Phật giáo thì có Bát địa của tứ thiền hữu sắc và vô sắc. Đức Thích Ca chúng ta đã tu thiền định tới cảnh giới Phi Tưởng Phi Phi Tường xứ rồi mà vẫn thấy mình chưa thật sự giải thóat nên rời bỏ nhị nguyên, chọn con đường Trung đạo để giải thóat luân hồi.

    - Hạ thừa : dùng pháp phương tiện như gõ mõ tụng kinh, xây chùa đắp đường, làm phước bố thí, cứu tế người cùng khổ, khó khăn….thuộc về Hạ thừa, bất kiến chân đạo, chỉ tu lấy phúc cho kiếp sau. Kiếp này tu phúc thì kiếp sau hưởng; một khi phúc tận thì vinh hoa phú quý cũng dứt, lúc đó sẽ tiếp tục trôi lăn trong luân hồi lục đạo để tiếp tục tu hành.
    Last edited by Cha Lành; 09-10-2010 at 10:24 AM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 29
    Bài mới gởi: 29-10-2020, 10:19 PM
  2. Đại Phong Thần Quán Thế Âm
    By vevovi10 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 40
    Bài mới gởi: 08-05-2013, 12:04 PM
  3. nghi thức thờ thần nước ven sông hồng .
    By damquangvinh in forum Đạo Mẫu,Đạo Tứ phủ
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 06-10-2010, 10:59 AM
  4. Trộm khí và Thu khí
    By vodai in forum Khí Công, Dưỡng Sinh
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 04-10-2010, 02:46 PM
  5. Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 01-09-2010, 08:07 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •